Tóm tắt: AI có thể có tác động biến đổi đối với nỗ lực tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều ưu và nhược điểm của AI trong tiếp thị. Bạn đã sẵn sàng xem cách sử dụng nó để làm cho chiến dịch của mình được cá nhân hóa, hiệu quả và có tính dự đoán hơn chưa?
Ưu và nhược điểm của AI trong tiếp thị: Lời khuyên dành cho nhà tiếp thị eLearning
Bạn có biết rằng đến năm 2030 Trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến sẽ tạo ra hơn 15 nghìn tỷ USD trên toàn cầu? Đồng thời, có ước tính rằng AI sẽ thúc đẩy nền kinh tế địa phương lên tới 26%. Đó là những gì chúng tôi phát hiện ra trong nghiên cứu gần đây của Price Waterhouse Cooper ( PwC ). Nó khiến bạn phải suy nghĩ cụ thể về loại AI tiềm năng nào sẽ có trong tiếp thị và chúng ta không thể không thắc mắc về những ưu và nhược điểm của AI trong tiếp thị trong những năm tới.
AI trong tiếp thị mở đường cho vô số ứng dụng, từ tự động hóa tác vụ và phân tích dữ liệu đến tạo nội dung tùy chỉnh. Tuy nhiên, nó không đến mà không có rủi ro tiềm ẩn.
Vậy ưu điểm và nhược điểm của AI đối với các nhà tiếp thị eLearning là gì? Và đâu là công cụ tiếp thị AI tốt nhất bạn có thể sử dụng?
Hãy đọc tiếp khi chúng tôi giải thích những ưu và nhược điểm của AI trong tiếp thị, khám phá các trường hợp sử dụng và đưa ra hướng dẫn từng bước về cách tích hợp AI vào chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn.Tận dụng chuyên môn về công cụ AI của chúng tôi để thúc đẩy hoạt động kinh doanh eLearning của bạnTìm hiểu cách các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi sử dụng thành thạo các công cụ tự động hóa tiếp thị để nhắm mục tiêu đến người mua lý tưởng của bạn.
Ưu điểm và nhược điểm của AI trong tiếp thị là gì?
Trước hết, AI trong tiếp thị là gì? Tiếp thị AI là bất kỳ quy trình nào sử dụng các khả năng của AI như thu thập dữ liệu, phân tích dựa trên dữ liệu, Học máy (ML) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng và tự động hóa các quyết định tiếp thị quan trọng. Thêm vào đó, trong vài năm gần đây, các nhà tiếp thị đã sử dụng công nghệ AI rộng rãi hơn, không chỉ để tạo nội dung mà còn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Cuối cùng, AI giúp các nhà tiếp thị đưa ra kết quả chính xác hơn.
Trước khi chọn công cụ AI cho tổ chức của mình, chúng tôi khuyên bạn nên khám phá kỹ lưỡng các loại ứng dụng tiếp thị AI hiện có. Ngoài ra, hãy đảm bảo xem cách các doanh nghiệp khác sử dụng các ứng dụng tiếp thị được hỗ trợ bởi AI để kinh doanh. Hãy theo dõi khi chúng tôi chia sẻ các mẹo có giá trị và các trường hợp sử dụng về thời điểm và địa điểm bạn có thể sử dụng AI trong tiếp thị.
Chúng ta hãy nhìn sâu hơn vào những ưu và nhược điểm của AI trong tiếp thị.
Ưu điểm của AI trong tiếp thị
Tiếp thị vẫn chưa sử dụng đầy đủ AI để có tác động và kết quả đáng kể hơn. Rất may, những bước tiến mới đang được thực hiện để các nhà tiếp thị kỹ thuật số như bạn có thể cải thiện tương tác với khách hàng và thậm chí đưa ra đề xuất sản phẩm tốt hơn. AI thậm chí có thể hỗ trợ bạn tạo nội dung và hơn thế nữa. Phần lớn những gì chúng ta từng phải làm thủ công có thể được tự động hóa một cách hiệu quả nhờ AI.
Hãy xem bạn có thể đạt được những gì bằng cách triển khai AI vào chiến lược tiếp thị Học tập trực tuyến của mình .
1. Hành vi khách hàng dễ dự đoán hơn
Cố gắng nhắm mục tiêu đến tất cả những người thuộc lĩnh vực thích hợp của công ty eLearning của bạn sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tài nguyên—cả về thời gian và công sức. Rất may, bạn có thể tránh tất cả sự lộn xộn này bằng cách sàng lọc các đối tượng rải rác bằng hệ thống AI. Với sự trợ giúp của AI, bạn có thể xác định những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi sang các ưu đãi Học trực tuyến của bạn nhất. Nếu bạn triển khai một công cụ AI, bạn có thể sử dụng cây quyết định thống kê của nó. Bằng cách đó, bạn có thể xác định mục tiêu tiếp thị và xem lại dữ liệu trong quá khứ với sự hỗ trợ của AI. Nói về việc đưa ra quyết định tốt hơn và hiểu biết sâu sắc hơn, phải không?
Ngoài ra, một điều thú vị khác bạn có thể làm là sử dụng các mô hình AI và Machine Learning để phân tích hành vi của khách hàng. Bằng cách đó, bạn có thể xác định các mẫu. Những mô hình đó sẽ giúp bạn phát triển các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình. Một ý tưởng tuyệt vời khác là thiết lập những mô hình này dựa trên mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn mong muốn đạt được điều gì với nỗ lực tiếp thị của mình? Có phải để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho LMS của bạn không? Cải thiện lưu lượng truy cập trang web ? Hoặc có lẽ là tạo khách hàng tiềm năng ? AI có thể là một công cụ tuyệt vời để đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn hiệu quả hơn và chi tiêu ít hơn.
2. Cải thiện phân tích mức độ tương tác của khách hàng
Bây giờ bạn phải biết rằng việc đo lường mức độ tương tác của khách hàng là rất quan trọng để xác định điều gì diễn ra tốt đẹp và điều gì không, chủ yếu là do chi phí thu hút khách hàng cao hơn nhiều so với chi phí giữ chân khách hàng. Một cách bạn có thể sử dụng AI là làm cho nó theo dõi từng chiến dịch. Sau đó, AI có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về phân khúc khách hàng mà nhà tiếp thị nên nhắm tới. Điều tuyệt vời nữa về các công cụ AI là chúng có thể cung cấp thông tin chuyên sâu bằng cách so sánh khách hàng cũ và khách hàng mới. Bằng cách đó, AI có thể dạy bạn cách thu hút nhiều khách hàng thường xuyên hơn giống với những người mua lý tưởng của bạn. Đồng thời, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách nhắm mục tiêu đến các khách hàng trước đó. Điều thú vị nữa là nó cung cấp thông tin thích hợp về những gì khách hàng của bạn muốn và cách nhắm mục tiêu đến họ một cách riêng lẻ. Như bạn có thể hiểu, AI là chìa khóa để tiếp thị cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để theo dõi hành vi của khán giả. Thông tin chi tiết bạn nhận được sẽ giúp bạn tương tác với khán giả hiệu quả hơn.
Ví dụ: AI là một cách tuyệt vời để kiểm tra các cuộc thảo luận của người tiêu dùng theo thời gian thực. Điều tuyệt vời nhất là nó có thể giúp bạn xác định lý do đằng sau những cuộc thảo luận này trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau . Do đó, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu khách hàng tốt hơn bằng cách sử dụng các hoạt động hiệu quả cho từng đối tượng. Nói chung, AI rất quan trọng để quản lý quan hệ khách hàng thành công. Thu thập và phân tích thông tin chi tiết theo thời gian thực để giúp bạn thực hiện bước tiếp theo một cách tối ưu là điều khiến AI trở nên độc đáo. Việc xem và phân tích các tùy chọn sẽ tiết lộ những khuyến mãi nào bạn có thể sử dụng để duy trì mức độ trung thành với thương hiệu ở mức cao. Tất nhiên, nhiều công ty lớn đã thử tích hợp AI với Thực tế ảo để cho khách hàng “dùng thử” miễn phí sản phẩm của mình.
3. Nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể bằng quảng cáo
Thuyết phục khách hàng tiềm năng là một trong những trở ngại lớn nhất trong tiếp thị. Bất kỳ chuyên gia tiếp thị eLearning nào cũng sẽ cho bạn biết nó khó khăn như thế nào. Việc thuyết phục những người mà bạn không biết rằng bạn có sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của họ là một điều khó khăn. May mắn thay, bạn đạt được sự thuyết phục khách hàng tiềm năng bằng cách kết hợp AI với khả năng dự đoán phân khúc người tiêu dùng. Ngoài ra, bạn có thể ghép nối AI với trợ lý ảo hoặc thậm chí sử dụng thiết kế thông minh để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Thời của quảng cáo truyền thống đang kết thúc vì nó kém hiệu quả hơn nhiều. Thay vào đó, các doanh nghiệp Học trực tuyến sử dụng hoạt động tiếp thị nhắm mục tiêu đến mọi người dựa trên các sở thích cụ thể sẽ thu được nhiều lợi ích. Do đó, ngày càng có nhiều chuyên gia tiếp thị tận dụng sự phát triển của AI. Bạn có thể sử dụng dữ liệu phù hợp để dự đoán liệu khách hàng có quan tâm đến việc mua hàng hay không trước khi yêu cầu họ trả tiền mặt hoặc tín dụng.
Bạn muốn biết thêm về cách tìm kiếm và nhắm mục tiêu người mua lý tưởng của mình?
Đọc này: Tính cách người mua lý tưởng của bạn không phải là một con kỳ lân
4. Tận dụng tự động hóa tiếp thị để tiết kiệm thời gian và công sức
Đạt được tự động hóa và cá nhân hóa thông qua AI là sự kết hợp lý tưởng cho bất kỳ ai muốn đạt được mức độ cá nhân hóa tiếp thị cao. Ưu điểm yêu thích của tôi về AI trong tiếp thị là nó giúp các nhà tiếp thị tự động hóa tiếp thị kỹ thuật số trong khi vẫn nhắm mục tiêu theo đối tượng.
Và nếu bạn muốn doanh nghiệp eLearning của mình chiếm ưu thế trong việc thu hút khách hàng thì điều này rất quan trọng. Trên thực tế, đó là điều mà mọi công ty eLearning đều cần trong thị trường đang phát triển nhanh chóng của chúng ta. Ngày nay, bạn có thể sử dụng hệ thống AI để tự động hóa tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM), quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), SEO , nghiên cứu từ khóa, tỷ lệ chuyển đổi và tiếp thị truyền thông xã hội (SMM).
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng AI để tối ưu hóa thông điệp của mình và nhắm mục tiêu đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm. Bằng cách sử dụng AI, bạn không chỉ có thể dễ dàng xác định các chủ đề có khả năng thu hút sự chú ý của khán giả mà còn có thể tạo nội dung khiến khán giả dễ tiếp thu hơn vì đó là nội dung họ yêu thích. Ngoài ra, hãy thêm chatbot vào hỗn hợp và bạn sẽ có được tất cả các quy trình tự động mà trang web của bạn cần để cung cấp cho khách hàng ý tưởng tốt hơn về các dịch vụ Học trực tuyến của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tiết kiệm chi phí để tăng lượng khách hàng, tôi không thể nghĩ ra giải pháp nào tốt hơn!
Nếu bạn quan tâm đến SaaS, hãy nhớ đọc AI For Business: 6 cách mà một công ty SaaS có thể hưởng lợi .
Nhược điểm của AI trong tiếp thị
Không ai có thể phủ nhận rằng AI là một chủ đề nóng; 61% nhà tiếp thị đã sử dụng AI trong hoạt động tiếp thị của họ . Tuy nhiên, việc nắm bắt công nghệ AI không phải lúc nào cũng thất bại. Mặc dù các nền tảng hỗ trợ AI đã trở nên phổ biến hơn nhưng vẫn có nhiều vấn đề khi sử dụng AI cho hoạt động tiếp thị của bạn.
Đây là điều tôi muốn bạn ghi nhớ:
- Máy móc không thể thay thế sự kết nối của con người
- Dự đoán/phân tích AI đôi khi có thể sai
- Trí tuệ nhân tạo thiếu sự sáng tạo của con người
- AI yêu cầu bộ dữ liệu khổng lồ và sự can thiệp của con người
Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những thách thức AI nổi bật nhất trong tiếp thị.
1. Thiếu cơ sở hạ tầng đầy đủ
Để AI hỗ trợ công cụ tiếp thị của bạn, trước tiên bạn phải đảm bảo cơ sở hạ tầng CNTT được thiết lập. Và cùng với đó, bạn sẽ cần có sẵn phần cứng hiệu suất cao. Nếu bạn đang giao dịch với một trong những công ty nhỏ hơn, điều đó có nghĩa là bạn có ngân sách thấp. Do đó, việc thiết lập một cơ sở hạ tầng như vậy có thể mất rất nhiều công sức, chủ yếu là do việc thiết lập hệ thống máy tính theo yêu cầu quá tốn kém. Rất may, thay vào đó, bạn có thể dựa vào các giải pháp dựa trên đám mây—theo cách đó, bạn sẽ cần sử dụng ít tài nguyên hơn và tiết kiệm chi tiêu của mình.
2. Thiếu dữ liệu đầy đủ
Để chiến dịch AI thành công, dữ liệu mà hệ thống AI của bạn yêu cầu phải có chất lượng cao. Thêm vào đó, AI sẽ cần rất nhiều dữ liệu để hiểu tất cả. Ngoài ra, mọi bộ dữ liệu hiện có đều phải sạch. Vì vậy, nếu dữ liệu có chất lượng thấp, chiến dịch AI của bạn sẽ thất bại hoặc sẽ có tác động thấp do dữ liệu không đáng tin cậy.
3. Ngân sách không đủ
Bất kỳ nhà tiếp thị tử tế nào cũng muốn có một hệ thống công nghệ và các công cụ MarTech khác để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị. Và các hệ thống AI chắc chắn đang góp phần cải thiện điều đó. Vì vậy, bạn có nguy cơ vượt quá ngân sách. Vì vậy, bạn phải tìm cách chứng minh cho đội ngũ lãnh đạo thấy AI có thể tốt như thế nào đối với các chiến dịch tiếp thị của bạn . Trong lập luận của mình, bạn nên bao gồm dự báo và dữ liệu kinh doanh có liên quan cao.
4. Thiếu chuyên gia lành nghề
Thật không may, khoảng cách về kỹ năng AI là rất lớn. Điều này có nghĩa là ngay cả các doanh nghiệp lớn vẫn đang tìm cách tạo ra các giải pháp tiếp thị nội bộ dựa trên AI. Thêm vào đó, tài năng AI đòi hỏi những kỹ năng chuyên biệt. Điều đó có nghĩa là nó vẫn tăng trưởng chậm so với các vị trí công nghệ khác. Ngay cả khi doanh nghiệp eLearning của bạn sử dụng các công cụ tiếp thị AI có sẵn, bạn vẫn phải đào tạo nhân viên của mình đủ cách để quản lý và diễn giải kết quả một cách chính xác.
Vì vậy, trước khi tham gia vào lĩnh vực tiếp thị AI, có rất nhiều điều cần xem xét. Quan trọng nhất, bạn nên đảm bảo rằng bạn và người của bạn sử dụng công cụ AI một cách có trách nhiệm.Khám phá các công cụ AI tốt nhất và phát triển hoạt động kinh doanh eLearning của bạnTìm hiểu những công cụ nào có thể giúp bạn đạt được tự động hóa tiếp thị để nhắm mục tiêu đến những người mua lý tưởng của bạn.
8 trường hợp sử dụng AI trong tiếp thị
Trừ khi bạn sống dưới một tảng đá và hoàn toàn không biết về ảnh hưởng của AI đối với nhân loại, thì tôi hiểu tại sao bạn vẫn cần phải nhúng tay vào nó. Cho dù bạn có sợ mất việc vào tay AI hay không thì chắc chắn nó đã xâm nhập vào cuộc sống của chúng ta theo cách khiến bạn không thể tưởng tượng được một thế giới không có nó.
Theo Gartner , việc áp dụng AI đã tăng hơn 270% ở các doanh nghiệp trong 4 năm qua . Không có gì ngạc nhiên khi những sản phẩm phổ biến nhất mà chúng ta sử dụng ngày nay đều đã được trang bị hệ thống AI. Và không chỉ có các công ty công nghệ sử dụng nó. AI cũng có thể hỗ trợ các chức năng như dịch vụ khách hàng và vận hành.
Hãy xem chi tiết hơn cách hệ thống AI giúp các nhà tiếp thị trong từng giai đoạn của hành trình khách hàng và cách bạn cũng có thể tận dụng AI.
1. Nhắm mục tiêu và cá nhân hóa đối tượng
Bạn có biết rằng hơn 70% nhà tiếp thị quan tâm đến AI vì cơ hội cá nhân hóa của nó? Khi muốn giành được giao dịch, tốt hơn hết bạn nên gửi nội dung phù hợp cho khách hàng tiềm năng của mình. Nhưng nội dung phù hợp là gì?
Khách hàng ngày nay mong đợi bạn hiểu được họ muốn gì. Không chỉ vậy, họ còn hy vọng bạn sẽ thể hiện điều đó trước mặt họ. Bạn có thể sử dụng AI để cung cấp cho họ nội dung dựa trên nhu cầu của họ. ML và AI có thể giúp bạn mang lại trải nghiệm phù hợp và cá nhân hóa hơn cho khách truy cập. Bằng cách kết hợp sức mạnh của AI và ML, bạn có thể gửi nội dung và ưu đãi theo ngữ cảnh. Chỉ điều đó thôi cũng đã làm tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng.
Mọi nhà tiếp thị khôn ngoan trong lĩnh vực Học tập trực tuyến đều biết rằng đối tượng mà bạn hiển thị quảng cáo của mình mới là vấn đề quan trọng. Nếu bạn nhắm mục tiêu sai người, đừng mong đợi kết quả tuyệt vời. Rất may, tất cả các nền tảng lớn như Google, Facebook, Instagram, Quora, Reddit, Snapchat, v.v. đều có rất nhiều dữ liệu mà các nhà tiếp thị eLearning có thể sử dụng để phân khúc khách hàng theo các tiêu chí cụ thể. Ví dụ: AI có thể xem xét các đối tượng trước đây của bạn và cách quảng cáo trước đó hoạt động đối với những đối tượng cụ thể đó. Ngoài ra, AI còn xem xét các KPI bạn sử dụng cùng với dữ liệu hiệu suất của bạn. Do đó, nó có thể giúp bạn tiếp cận những đối tượng có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.
Muốn tìm hiểu thêm? Hãy xem những điều này:
Thử nghiệm lặp lại có thể dẫn dắt các chiến dịch tiếp thị eLearning của bạn như thế nào?
Cách các thương hiệu eLearning có thể tăng chuyển đổi thông qua thử nghiệm A/B dựa trên dữ liệu
2. Tạo khách hàng tiềm năng
Bạn có muốn có được danh sách khách hàng tiềm năng để tiến gần hơn đến việc trở thành khách hàng của mình không? AI có thể giúp bạn làm điều đó bằng cách đi sâu vào dữ liệu hiện có của bạn. Dữ liệu đó có thể bao gồm thông tin về người mua lý tưởng của bạn. Hơn nữa, AI có thể ghi điểm nếu bạn đưa ra các điều kiện đặt trước. Những khách hàng tiềm năng có điểm cao nhất là những người đang tìm kiếm giải pháp giống như của bạn.
Bằng cách kết hợp AI và tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể trang bị tốt hơn cho nhân viên bán hàng của mình những khách hàng tiềm năng phù hợp nhất vào đúng thời điểm. Chưa kể bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu thời gian. Xét cho cùng, việc chấm điểm khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn thực sự là một khó khăn nếu bạn cố gắng thực hiện thủ công. Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm các công cụ AI để tạo khách hàng tiềm năng, hãy xem xét công cụ Sales Navigator của LinkedIn. Một ý tưởng khác là dùng thử Growthbot của HubSpot. Nó tích hợp AI với hệ thống CRM để tạo khách hàng tiềm năng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Conversica là một lựa chọn khác giúp bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.
Muốn tìm hiểu thêm? Hãy chắc chắn đọc những bài viết này:
Cách xây dựng trang web tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp học trực tuyến của bạn
5 cách để đạt được thành công bằng cách nhắm mục tiêu vào cộng đồng eLearning
5 cách để nuôi dưỡng thành công khách hàng tiềm năng và chốt giao dịch với triển vọng học trực tuyến
3. Tạo nội dung
Việc tạo nội dung bằng AI có thể vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng với các chương trình như ChatGPT, MarketMuse, GROVER và XLNET, mọi thứ đang trở nên thú vị hơn. Tại sao phải dành hàng giờ để viết nội dung khi bạn có thể nhờ AI tự tạo nội dung? Bất kỳ chuyên gia tiếp thị nội dung nào cũng có thể nhìn thấy tiềm năng của AI.
Hiện tại, các chương trình như trên không thể tạo ra nội dung đặc biệt. Nhưng công nghệ dành cho các công cụ tạo nội dung AI đầy hứa hẹn. Điều thường thiếu là AI không thể tạo ra cảm xúc. Ngoài ra, hiện tại, người đọc bình thường có thể phân biệt liệu AI hay con người đã viết một đoạn nội dung. AI có thể không thể thay thế nội dung gốc ngay bây giờ, nhưng chắc chắn nó có thể hỗ trợ nếu được hướng dẫn đúng đắn.
Ví dụ: nếu bạn muốn viết một bài đăng trên blog, AI có thể giúp bạn nghiên cứu nội dung ban đầu hoặc thậm chí cung cấp cho bạn các mẹo về chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Và tất cả điều đó diễn ra dễ dàng với hàng tấn dữ liệu có thể tìm thấy trực tuyến. Thay vì mất hàng giờ để nghiên cứu một chủ đề và quyết định dàn ý, AI có thể làm điều đó cho bạn.
Đối với những người đang tìm kiếm công cụ tạo nội dung AI, hãy thử ChatGPT, OwlyWriter AI và JasperAI. Nếu chưa, bạn có thể sử dụng trợ lý viết AI như Grammarly để nâng cao khả năng viết của mình.
Hiện tại, các dịch vụ tiếp thị nội dung mới chỉ bắt đầu hiểu được tiềm năng của việc sử dụng AI. Trong tương lai, chúng ta có thể thấy bài viết bằng AI sẽ thu hút lượt xem trang, ngay cả ở nội dung dài và phân tích chuyên sâu. Các nhà văn và nhà tiếp thị, hãy chú ý theo dõi!
4. Phân tích hành vi
Khi tìm cách nhắm mục tiêu đến người mua lý tưởng của mình, bạn muốn có thể phân tích và hiểu thói quen mua hàng của họ. Vì vậy, nếu ưu đãi dành riêng cho một khách hàng cụ thể, bạn có cơ hội chuyển đổi cao hơn. Với hệ thống AI, ngay cả khi bạn có hàng nghìn khách hàng, bạn vẫn có thể cá nhân hóa điều đó một cách dễ dàng. Nhờ các công cụ phân tích AI và ML, giờ đây chúng ta có thể tìm hiểu thêm về giá trị giao dịch ước tính. Ngoài ra, chúng tôi còn hiểu rõ hơn về xác suất ai đó mua hàng và mức độ yêu thích của người đó đối với thương hiệu của chúng tôi.
Các doanh nghiệp muốn dự đoán hành vi của khách hàng thường dựa vào các công cụ như Xineoh, Black Swan Data, Dynamic Yield, Cortex và Logicai.io.
5. Hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng
Mọi doanh nghiệp đều biết rằng bạn không bao giờ có thể ngừng có thông tin về khách hàng của mình. Đó là một quá trình liên tục theo dõi xem khách hàng thay đổi sở thích của họ như thế nào. Và bạn cần biết khi nào họ đang tìm mua sản phẩm eLearning tiếp theo. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, bạn cần tinh chỉnh cách bạn hiểu họ.
Tất nhiên, điều đầu tiên mà một doanh nghiệp eLearning cần làm là tìm ra chân dung người mua trước khi lập kế hoạch cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Khi bạn đã nghĩ đến những tính cách đó, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung. Nội dung bạn xuất bản nên tập trung vào những gì mỗi người muốn xem.
Bạn có muốn tự động tạo cá tính cho doanh nghiệp của mình không? Bạn có thể muốn xem Persona của Delve AI. Đó là một cách tuyệt vời và nhanh chóng để có được những hiểu biết sâu sắc đáng kinh ngạc về ý định của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nó thậm chí có thể phân khúc đối tượng của bạn!
6. Thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh
Chìa khóa thành công trong kinh doanh eLearning là biết đối thủ của bạn đang làm gì. Bất cứ điều gì đối thủ cạnh tranh đang làm đều có thể là một chiến lược mà bạn có thể áp dụng hoặc một bài học về những điều cần tránh. Và tất cả chúng ta đều ủng hộ hoạt động gián điệp của công ty được thực hiện đúng cách!
Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh mà không vi phạm pháp luật. Trên thực tế, bạn có thể chọn trong số rất nhiều công cụ được phát triển để giúp bạn hiểu nội dung mà đối thủ cạnh tranh tạo ra, khách truy cập vào trang web của đối thủ cạnh tranh, họ sử dụng công cụ nào, v.v.
Ví dụ: nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh và chiến lược tiếp thị của họ, thì đối thủ cạnh tranh của Delve AI là một lựa chọn chắc chắn. Có thể là tạo ra các tính cách tương tự với đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc sử dụng các công cụ phân tích thị trường và nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh, nó có thể cung cấp cho bạn vô số ý tưởng.
Đó là tất cả về việc có được thông tin cạnh tranh đúng đắn. Muốn tìm hiểu thêm về nó?
Hãy xem phần này: Thông tin cạnh tranh là gì? Hướng dẫn đầy đủ dành cho nhà tiếp thị eLearning
7. SEO và kiểm tra trang web thông minh
Bạn có muốn cải thiện thứ hạng trang và tạo chiến lược tốt hơn không? Tốt—tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn và các chuyên gia SEO ngày càng thận trọng hơn. Điều đó có nghĩa là họ có thể xác định xem bạn đang thêm các liên kết ngược không liên quan hay đang nhồi nhét từ khóa. Và hiện tại chúng tôi biết rằng nội dung chất lượng kém sẽ không ảnh hưởng gì đến nó. Vì vậy, các nhà tiếp thị eLearning phải bắt đầu sử dụng AI cho SEO.
Không còn phải kiểm tra thủ công nếu tên công ty của bạn được đề cập ở đâu đó. Bằng cách tận dụng sức mạnh của AI, bạn có thể tăng hiệu suất SEO bằng các công cụ như BuzzSumo và HubSpot. Khi bạn muốn đưa trang web của mình lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm, “khối lượng tìm kiếm” là thuật ngữ bạn nên ưu tiên số một. Các công cụ như Ahrefs, WordLift, Bright Edge, MarketBrew, Pave AI, Dialog Flow và Albert có thể giúp bạn cải thiện chiến lược SEO và tạo nội dung tiếp thị thân thiện với SEO.
Ngoài ra, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các công cụ phù hợp để theo dõi “luồng” lượt truy cập vào trang web của mình. Điều tương tự cũng xảy ra với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Bạn phải xác định xem có bất kỳ rò rỉ nào có thể khiến người mua tiềm năng rút lui hay không trước khi họ nhấn nút mua hàng. Các dịch vụ do AI điều khiển có thể tự động thu thập dữ liệu trang web của bạn và thông báo cho bạn về bất kỳ vấn đề nào. Kiểm tra thường xuyên là rất quan trọng để đảm bảo trang web của bạn hoạt động tốt và tránh mọi hình phạt SEO.
Vẫn tự hỏi tại sao SEO lại quan trọng ? Hãy chắc chắn đọc bài viết mới nhất của chúng tôi.
8. Quảng cáo PPC
Bạn có thể sử dụng đặt giá thầu thủ công hoặc tự động khi thiết lập chiến dịch PPC cho sản phẩm hoặc dịch vụ eLearning của mình. Điều tương tự cũng xảy ra với vị trí, v.v. Rõ ràng, chúng ta phải cảm ơn AI vì điều đó. Bạn thấy đấy, vấn đề không chỉ là để hệ thống AI đảm nhận các nhiệm vụ lặp đi lặp lại khi quản lý PPC . AI cho PPC cũng rất tốt để cải thiện chiến dịch của bạn bằng cách tối ưu hóa quảng cáo, quảng cáo động, v.v. Ngoài ra, AI đảm nhiệm việc hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng người dựa trên lịch sử duyệt web của họ. Và tất nhiên, nó điều chỉnh giá trị đặt giá thầu của bạn. Kết hợp tất cả những điều trên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, bao gồm cả việc khám phá các từ khóa phù hợp nhất với bạn, v.v. Ví dụ: nhiều nhà quảng cáo sử dụng phần mềm như Persado để tạo bản sao bán hàng được cá nhân hóa trong khi tận dụng các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
Tuy nhiên, mặc dù PPC có thể là một chiến lược thành công để đạt được kết quả nhanh chóng nhưng nó vẫn cần sự trợ giúp của con người để hoạt động.
Nếu bạn chưa biết, thư mục của Công nghiệp Học tập Trực tuyến sẽ cung cấp các giải pháp và thiết kế thông minh cho danh sách PPC của bạn , do đó cho phép tùy chỉnh cho các chiến dịch của bạn. Hãy xem xét kỹ hơn để biết cách bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả và tăng chuyển đổi!